Trung tâm Dạy Tốt tổ chức Seminar với chủ đề 'Xây dựng mô hình lớp học theo hướng chuẩn kiến thức kỹ năng, định hướng thái độ cho học sinh tiểu học

 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Thùy Linh  - Chuyên mục :  Đã xem: 87 

Tiếp nối thành công từ các buổi Seminar từng được tổ chức, ngày 29/11, tại trung tâm Dạy Tốt đã diễn ra buổi Seminar với chủ đề " Xây dựng mô hình lớp học theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng, định hướng thái độ cho học sinh tiểu học".

 

Vào ngày 29/11, tại Trung tâm Dạy tốt đã diễn ra buổi Seminar, thảo luận về đề tài " Xây dựng mô hình lớp học theo hướng chuẩn kiến thức kỹ năng, định hướng thái độ cho học sinh tiểu học". Đây là sự kiện được các giáo viên và CBNV trung tâm nhiệt liệt hưởng ứng. Chương trình đã diễn ra rất sôi nổi và bước đầu đã thành công trong việc đưa ra những định hướng, giải pháp cho đề tài thảo luận.

Mở đầu chương trình, nhóm nghiên cứu đã trình bày định hướng của mô hình lớp học muốn hướng đến chính là

1. Lấy người học làm trung tâm

2. Dạy học là hoạt động hợp tác trong nhóm nhỏ 4 đến 6 người

 

img 20161129 142111

 

Nhóm nghiên cứu cũng nêu ra thực trạng của việc học hiện nay của trẻ tiểu học, nêu ra những bất cập của việc học ở trường, với số lượng học sinh đông, khó phân hóa đối tượng học sinh, đặc biệt là việc dạy không chú trọng phát triển tư duy trẻ cộng với căn bệnh thành tích, dẫn đến việc trẻ kém chủ động trong việc tiếp thu kiến thức.

 

1500 844 img 20161129 143128

 

Từ những thực trạng đã nêu, nhóm nghiên cứu trình bày được nội dung chính trong cho chương trình tiểu học sắp tới:

Nội dung tổng quát bao gồm hai phần chính:

*Tổng hợp kiến thức trong một tuần học: Mục đích chính ở phần này là tái tạo lại kiến thức, củng cố kiến thức, rèn luyện trí nhớ, thành một cái nền vững chắc cho một tuần học mới. Cuối bài học sẽ là những định hướng cho những bài học tuần mới, giúp các em chuẩn bị được tốt nhất cho tuần học tiếp theo.

*Thông qua việc hệ thống hóa các kiến thức, người giáo viên sẽ đưa ra được một chuyên đề để các em học sinh cùng thảo luận. Thông qua chuyên đề của tuần học, người giáo viên sẽ gián tiếp cho học sinh trải nghiệm các kỹ năng sống, rút ra được những bài học có ý nghĩa và biết cách vận dụng vào cuộc sống.

 

img 20161129 142614

 

Kết lại bài thuyết trình, nhóm đã đề xuất những phương pháp khả thi, định hướng thiết thực sẽ được nhóm áp dụng cho đề tài này. 

 

1500 844 img 20161129 143917

 

 

1500 844 img 20161129 144102

 

Sau khi lắng nghe phần diễn thuyết của nhóm nghiên cứu, phần tranh luận, phản biện của giáo viên, CBCNV trung tâm cũng diễn ra sôi nổi, trên tinh thần góp ý tìm ra giải pháp, hướng đi tốt nhất để thực hiện đề tài. Đặc biệt cô Huyền An, GV Văn đã có những chia sẻ về kinh nghiệm quá trình dạy học với đối tượng là trẻ tiểu học, những khó khăn gặp phải khi thực hiện đề tài, và các giải pháp giải quyết những khó khăn đó.

 

1500 844 img 20161129 143722

Nhóm nghiên cứu đã lắng nghe, biện luận và tiếp thu những ý kiến góp ý, tranh luận của mọi người.

Sơ kết buổi Seminar, anh Hà, đại diện trung tâm đã đánh giá những ưu, nhược điểm của mô hình dạy học mới của nhóm nghiên cứu và đưa ra kết luận định hướng, giải pháp cho đề tài.

Thông qua những hoạt động này, Trung tâm Dạy Tốt mong muốn rằng không chỉ nâng cao chất lượng học tập của các em học sinh, đội ngũ Giáo viên, CBCNV của trung tâm cũng luôn được trau dồi, phát huy bày tỏ những ý kiến cũng như mặt mạnh cá nhân để từ đó xây dựng trung tâm ngày càng vững mạnh, đáp ứng kỳ vọng của học sinh, phụ huynh tin tưởng trung tâm.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   
 

Những tin cũ hơn

Top