Chuyến tham quan dã ngoại đầy lí thú của Lớp 9 Văn - Trung tâm Dạy Tốt.

- Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Lương  - Chuyên mục :  Đã xem: 558

MG 7210 MG 7210

Chuyến tham quan dã ngoại đầy lí thú của Lớp 9 Văn - Trung tâm Dạy Tốt.

Xem hình ảnh  tổng hợp về hành trình dã ngoại

Nhằm mục đích tạo cơ hội để các bạn học sinh lớp 9 tại Trung tâm Dạy Tốt có khoảng  thời gian thư giãn thoải mái sau khi kết thúc kì quan trọng lên lớp 10 của Bộ Giáo Dục, sáng ngày 17/6/2016 vừa qua, Trung tâm Dạy Tốt tổ chức chuyến tham quan, dã ngoại tại Khu du lịch Đại Lải - Vĩnh Phúc với lớp 9 Văn của Cô giáo Trần Thị Huyền An.  Buổi tham quan dã ngoại không chỉ đem lại nhiều khám phá thú vị, bổ ích, mới lạ mà còn thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong lớp hơn nữa.

6h00 sáng, với tiết trời mát mẻ của một Hà Nội vừa trải qua đợt nắng nóng kinh điển. Các bạn học sinh của lớp 9 Văn đã tập trung từ rất sớm ở cổng Trung tâm. Đồng hành cùng các em học sinh không thể thiếu đó chính là giáo viên dạy Văn, Cô Huyền An, trong cuộc hành trình có sự góp mặt của các thành viên hỗ trợ của Trung tâm Dạy Tốt. Những chiếc ba lô đầy đồ ăn, những gương mặt vui tươi, niềm nở...tất cả đã tạo nên một không khí đầy phấn khởi, háo hức sẵn sàng chuẩn bị lên đường.

dã ngoại lơp văn 9A Dạy Tốt

( Chuyến đi bắt đầu xuất phát)

1. Địa điểm đầu tiên: Chùa Tiên.
6h15p sáng, chiếc xe bắt đầu lăn bánh. Hòa vào dòng xe cộ đi lại tấp nập trên đường phố Thủ đô, chuyến xe nhanh chóng rời khỏi Thủ đổ chuyển đến địa điểm khu du lịch Đại Lải - Vĩnh Phúc.
Xuống xe cả đoàn đi xếp hàng nối đuôi nhau vào ngôi chùa mang tên Chùa Tiên.

(Chùa Tiên)

Tại đây các em học sinh đã có những trải nghiệm sâu sắc.

(Cô Huyền An cùng các em học sinh thắm hương cầu nguyện tại Chùa Tiên)

dã ngoại lơp văn 9A Dạy Tốt

(Các em được Trụ trì Chùa Tiên chia sẻ về lẽ yêu và thương trong cuộc sống).

2. Địa điểm thứ hai: Chinh phục đồi Thằn Lằn.

Chia tay Sư Thầy, đoàn đi di chuyển lên Đồi Thằn Lằn. Đồi Thằn Lằn là khu chiến tích còn sót lại từ thời chiến tranh chống Pháp để lại. Tọa lạc trên đỉnh đồi cao, tại đây có thể phóng tầm mắt quan sát đi mọi nơi như nhìn rõ từ khu vực Phúc Yên vào Xuân Hòa. Khu du lịch hồ Đại Lải, khu trường Cao đẳng nghề cơ giới cơ khí Việt Xô... Còn sót lại nơi đây là nhưng lô cốt tường dày cả mét, nhà hầm ngầm đổ nát chôn vùi trong đất, giao thông hào chằng chịt cỏ dại mọc um tùm.
Đây là khu chiến tích còn sót lại từ thời chiến tranh và ngày nào cũng có người lên đó vừa để hóng mát vừa để thăm quan.Với lớp trẻ chúng ta thì đây là lịch sử oai hùng, với lớp người đi trước vừ là lịch sử vừa là nỗi đau vừa là niềm tự hào dân tộc.

dã ngoại lơp văn 9A Dạy Tốt

( Chinh phục đồi Thằn Lằn)

đồi thằn lằn

( Những thành viên đầu tiên đặt chân lên đỉnh Đồi Thằn Lằn ).

Sau khi có mặt đầy đủ trên Đồi Thằn Lăn, Các em học sinh cũng Cô giáo tham gia nhiều trò chơi thú vị:

( Vượt chướng ngại vật)

( Các em học sinh lần lượt tham gia trò chơi)

(Khoản khắc vui nhộn)

dã ngoại lơp văn 9A Dạy Tốt

(Khi Cô giáo hòa mình cùng chơi cùng các em học sinh)

(Những khoảnh khắc đáng nhớ)

Địa điểm thứ 3: Hồ Đại Lải.

Hồ Đại Lải là một hồ nước rộng 525 ha. Phía bắc hồ là dãy núi Tam Đảo trùng điệp. Tại đây các em học sinh đã có những trải nghiệm tuyệt vời với những trò chơi thú vị.

dã ngoại lơp văn 9A Dạy Tốt

(Tiết mục té nước, mở màn)

( Đoàn kết).

( Bắt đầu Kéo - Co )

dã ngoại lơp văn 9A Dạy Tốt

( Ai nhanh, Ai khỏe, Ai khéo nhất )

( Nụ cười khi chiến thắng )

Cuộc vui nào cũng đến hồi kết thúc. Dù đã được vui chơi hết mình, tận hưởng khoảng thời gian thực sự thoải mái sau khi thi xong. Qua chuyến tham quan dã ngoại đầy ý nghĩa này tinh thần đoàn kết được thắt chặt hơn nữa, một kỷ niệm khó quên giữa các học sinh lớp Văn với người Cô của mình.

dã ngoại lơp văn 9A Dạy Tốt

( Các em học sinh chụp ảnh kỷ niệm trước khi lên xe trở về Hà Nội)

Clip buổi nói chuyện của Sư thầy Trụ Trì chùa Tiên với các em học sinh trong buổi dã ngoại

Clip tổng hợp các hình ảnh trong chuyến dã ngoại

Sư thầy dạy hát bài Có hiểu có thương

Cũng trong dịp này các Thầy Cô giáo tại Trung tâm Dạy Tốt gửi tới các em học sinh đạt được kết quả như mong muốn trong kỳ thi lên lớp 10 vừa qua, chúc các em thành công hơn nữa trên con đường học tập phía trước.

Lương Nguyễn.

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết