Cô giáo Mai Thị Ngọc Huyền - Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người.

 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Lương  - Chuyên mục :  Đã xem: 379 

Mục tiêu của giáo dục không phải là để tăng lượng kiến thức mà để tạo ra những đứa trẻ có thể phát minh và khám phá, tạo ra những con người có thể làm những điều mới mẻ

 

Cô giáo Mai Thị Ngọc Huyền - Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người.

 

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội chuyên ngành sư phạm ngoại ngữ ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường và thực tập sư phạm cô giáo Mai Thị Ngọc Huyền được giáo viên hướng dẫn đánh giá cao về phương pháp giảng dạy và giáo dục học sinh trong thời gian đi thực tập.

mai thị ngọc huyền 1

( Cô giáo Mai Thị Ngọc Huyền chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn học sinh ở thực tập trường THPT Bắc Đông Quan

 ở Tỉnh Thái Bình).

Kinh nghiệm giảng dạy:

Cô giáo Mai Thị Ngọc Huyền có kinh nghiệm 3 năm trong việc giảng dạy tiếng anh tại nhà cho học sinh có học lực từ kém đến khá , giỏi ; học sinh tiến bộ rõ rệt thông qua các bài kiểm tra viết trên lớp.

mai thị ngọc huyền 2

( Cô giáo Mai Thị Ngọc Huyền - Đang giảng dạy tại Trung tâm Dạy Tốt)

Phương pháp giảng dạy ngữ pháp, cô Huyền nêu rõ:

-Dạy ngữ pháp qua cấu trúc, quy luật và ví dụ theo tính huống, …

-Học sinh tự rút ra các cấu trúc ngữ pháp quan trọng thông qua các ví dụ cụ thể để tăng khả năng tư duy và ghi nhớ.

-Sử dụng phương pháp tư duy, so sánh để phân biệt các  điểm ngữ pháp với nhau, sử dụng mẹo hoặc thơ cho các chủ điểm ngữ pháp khó và hay gặp .

-Tích cực luyện tập.

-Tạo không khí thoải mái trong giảng dạy

-Ví dụ đơn giản, dễ hiểu.

Với triết lý giáo dục được cô Huyền đưa ra :

The goal of education is not to increase the amount of knowledge but to create the possibilities for a child to invent and discover, to create men who are capable of doing new things. (Mục tiêu của giáo dục không phải là để tăng lượng kiến thức mà để tạo ra những đứa trẻ có thể phát minh và khám phá, tạo ra những con người có thể làm những điều mới mẻ. Đồng nghĩa với việc các giáo viên cần có một phương pháp giảng dạy khoa học, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh hơn là việc nhồi nhét kiến thức.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   
 

Những tin cũ hơn

Đăng ký test - học thử - học thật
Đăng ký:
Họ và tên học sinh (*)
Điện thoại học sinh(*)
Ngày sinh
Địa chỉ email
Địa chỉ liên hệ(*)
Họ và tên phụ huynh(*)
Điện thoại phụ huynh(*)
Lớp đăng ký(*)
Môn đăng ký(*)
Ghi chú
Top