Chương trình "Chơi mà học" tại Trung tâm Dạy Tốt: "Vì con là duy nhất nên thế giới trong con luôn khác biệt".

 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Lương  - Chuyên mục :  Đã xem: 1537 

Cũng là những hoạt động học tập nhưng giờ đây các con không bị quá gò bó vào bàn học, với phương pháp giảng dạy đa dạng, kết hợp đồ dùng trực quan, cũng là những đơn vị kiến thức như nhau nhưng cách trẻ nhỏ tiếp thu hoàn toàn khác nhau.

 

Chương trình "Chơi mà học" tại Trung tâm Dạy Tốt: "Vì con là duy nhất nên thế giới trong con luôn khác biệt".

Với người lớn chúng ta, để học được một điều mới rất dễ, chỉ việc lên mạng và tìm kiếm. Nhưng trẻ con không thế. Chúng có thể đọc, nhưng chưa thể hiểu. Chính vì vậy, một người định hướng chính xác quan trọng hơn nhiều số lượng kiến thức cần dung nạp. Hiểu đúng, hiểu đủ một vấn đề còn hơn biết rất nhiều nhưng không rõ ràng bất kì điều gì.
Nhưng để làm được  không dễ. Vì Trẻ con thì ham chơi. Người lớn thì lo lắng. Vậy đâu là thứ có thể trung hòa được hai thái cực ấy ?

Chương trình Chơi mà học là gì ?
 
Hiện nay rất nhiều phụ huynh ép con học, "học mọi lúc, mọi nơi", mùa hè giờ đây với các con thật ngắn ngủi. Xuất phát từ thực trạng đó chương trình Chơi mà học đã ra đời. Cũng là những hoạt động học tập nhưng giờ đây các con không bị quá gò bó vào bàn học, với phương pháp giảng dạy đa dạng, kết hợp đồ dùng trực quan, cũng là những đơn vị kiến thức như nhau nhưng cách trẻ nhỏ tiếp thu hoàn toàn khác nhau. 

IMG 0988

( Chương trình "Nhà leo núi tài ba" do Trung tâm Dạy Tốt tổ chức)
 

Chương trình đổi mới tiểu học tại Trung tâm Dạy Tốt. 
-  Đảm bảo việc tổng hợp kiến thức trên lớp học trong một tuần.
- Dựa vào các đơn vị kiến thức đã được hệ thống hóa, sẽ triển khai các kiến thức thành những trò chơi, bao gồm những trò chơi kết hợp vận động, trí tuệ, sáng tạo.
-  Định hướng thành công thái độ và các kỹ năng sống cần thiết và chuyên sâu cho học sinh phát triển.

 

IMG 20170401 170231 BURST005

( Giờ thảo luận nhóm của học sinh lớp 4.1 tại Trung tâm Dạy Tốt)

Nội dung chi tiết của mô hình học mới.
*Phần 1: Tổng hợp lại kiến thức 1 tuần học. 
-  Mục đích chính ở phần này là tái tạo lại kiến thức, củng cố kiến thức, rèn luyện trí nhớ, thành một cái nền vững chắc cho một tuần học mới. Cuối bài học sẽ là những định hướng cho những bài học tuần mới, giúp các em chuẩn bị được tốt nhất cho tuần học tiếp theo.
Những thao tác này được giáo viên xây dựng thành những trò chơi đơn giản nhưng tập trung được đầy đủ các đơn vị kiến thức cho con.

hoc ma choi tieu hoc (6)

( Tổng kết nội dung buổi học bằng sơ đồ tư duy và thuyết trình sản phẩm của mình)

Thông qua các hoạt động với các trò chơi kiến thức, các con không chỉ được thỏa sức với các hoạt động ngoại khóa mà còn góp phần củng cố kiến thức, nâng cao kiến thức từ việc học hỏi từ bạn bè.
 

*Phần 2: Định hướng thái độ, hành động cho học sinh. Rèn luyện các kỹ năng.
Việc định hướng thái độ phần 1 sẽ được lồng ghép trong buổi học. Thông thường trên lớp học, các giáo viên chưa bao quát được hết toàn bộ lớp, các kỹ năng về đọc, nghe, viết, thảo luận nhóm…và đặc biệt là việc định hướng thái độ, chưa được các giáo viên truyền đạt một cách hiệu quả nhất. Khắc phục được những nhược điểm đó, dựa trên nội dung bài học, chúng ta sẽ đưa ra các tình huống cho các em học sinh giải quyết. Sẽ có những tình huống cần tinh thần đồng đội, có những tình huống hoạt động mang tính chất cá nhân.

IMG 20170409 094552

( Phần thuyết trình của học sinh lớp 4.1 về chủ đề bảo vệ động vật)
 

Phần 2 sẽ dựa trên cơ sở bài học để lựa chọn trong 12 giá trị sống phù hợp với bài học để giảng dạy.
Các kỹ năng về hợp tác, làm việc nhóm, làm việc độc lập, phân chia công việc cho từng thành viên sẽ được thực hành liên tiếp và vận dụng thành thạo.

 

Hình thức học tập của lớp học mô hình mới:
+ Trải nghiệm: Học qua thực tế, học từ những kinh nghiệm thông qua việc làm và qua khám phá tìm tòi của các em.

hoat dong da ngoai tieu hoc day tot (24)

( Chuyến đi giã ngoại tại trung tâm khoa học công nghệ Panasonic của học sinh tiểu học)
 

+ Giao tiếp: Thông qua trao đổi, tranh luận các em có thể chia sẻ cho nhau những gì mình biết được, học được và cách học của mình cho bạn bè. “Học thầy không tày học bạn”.
+ Học qua tương tác: Chia sẻ với bạn bè những kinh nghiệm của mình và học kinh nghiệm từ bạn bè cũng như người lớn.
+ Rút kinh nghiệm: Sau những lần thất bại, các em cùng làm lại lần nữa, lần sau sẽ tốt hơn lần trước. Từ những kinh nghiệm học tập đó các em có thể áp dụng vào các tình huống khác.
+ Vận dụng vào đời sống. Đây là thành quả của quá trình học tập diễn ra trên. Cái đích chúng ta hướng tới đó là việc các em nắm vững kiến thức rồi vận dụng ra ngoài cuộc sống bằng chính kiến của bản thân.
Vẫn là những buổi học, nhưng đến với Trung tâm Dạy Tốt các em học sinh sẽ được trải nghiệm được những giờ học thực sự, ở đó các em được rèn luyện, học tập trên tinh thần thoải mái nhất. Hãy để các con được học theo cách mà các con đang thực sự cần.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   
 

Những tin cũ hơn

Top