Trung tâm Dạy Tốt Khai Giảng Chương trình tiểu học theo hướng chuẩn kiến thức, hoàn thiện kỹ năng cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Lương  - Chuyên mục :  Đã xem: 1099 

Vẫn là những buổi học, nhưng đến với Trung tâm Dạy Tốt các em học sinh sẽ được trải nghiệm được những giờ học thực sự, ở đó các em được rèn luyện, học tập trên tinh thần thoải mái nhất. Hãy để các con được học theo cách mà các con đang thực sự cần.

 

Trung tâm Dạy Tốt Khai Giảng Chương trình tiểu học theo hướng chuẩn kiến thức,

hoàn thiện kỹ năng cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

 

I. Thực trạng việc học hiện tại của học sinh tiểu học trên trường

1. Đối với môn Tiếng Việt (Tập làm văn): Chương trình môn tiếng việt còn nhiều bất cập, quá sức với học sinh. Các giờ tập làm văn học sinh chưa được thực hành nhiều, dựa vào văn mẫu là chủ yếu.

Giáo viên thường chỉ dạy kĩ phần tập đọc, không cho học sinh nắm vững về cấu tạo từ.
Đối với cách giảng dạy:
-   Hoặc hưỡng dẫn chung chung để học sinh tự mày mò.
-   Hoặc dùng “ văn mẫu”, học sinh cứ việc sao chép.
-   Việc đọc sách của các em học sinh hiện nay cũng đang bị xem nhẹ.

2. Đối với môn toán: 

Hứng thú học toán của các em ngày càng giảm: Đặc điểm hứng thú học môn Toán của HS tiểu học hiện nay nhìn chung còn phân tán, chưa bền vững, chưa ổn định, chủ yếu là hứng thú gián tiếp. Một trong những nguyên nhân của hiện trạng này là do việc giảng dạy chưa làm cho HS nhận thức rõ ý nghĩa của môn Toán, chưa thật sự tạo ra tính chủ động, sáng tạo trong quá trình giải toán, cũng như chưa tạo ra bầu không khí tích cực trong quá trình học toán.

Chương trình tiểu học xem nhẹ và chưa làm được việc Định hướng thái độ, thực hành thành thạo các kỹ năng.

II. Hệ quả của chương trình đó.

Theo TS Tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý (Văn phòng Tham vấn gia đình và trẻ em, Hội Tâm lý giáo dục học Việt Nam) trong quá trình trị liệu tâm lý cho trẻ em, bà nhận ra một điều, trẻ em bây giờ rất khổ, hết bị “nhồi” kiến thức trên lớp, lại bị ép học thêm theo ý bố mẹ.
Còn theo kết quả từ khảo sát của nhiều bài nghiên cứu khi đưa vấn đề về việc ngoài học các môn trên trường thì  các kỹ năng về lãnh đạo, làm việc nhóm, đặc biệt về thái độ sống với những người thân và môi trường thì các em chưa được chuẩn bị kĩ càng.

III. Vì sao phụ huynh đang có con học tiểu học chọn Trung tâm Dạy Tốt để học tập.
Mô hình dạy học mới tại Trung tâm Dạy Tốt của chúng tôi đáp ứng được yêu cầu của Xã hội, của phụ huynh và của chính các em học sinh tiểu học.

Chương trình đổi mới tiểu học tại Trung tâm Dạy Tốt. 

-  Đảm bảo việc tổng hợp kiến thức trên lớp học trong một tuần.
-  Định hướng thành công thái độ và các kỹ năng sống cần thiết và chuyên sâu cho học sinh phát triển.

Nội dung chi tiết của mô hình học mới.

*Phần 1: Tổng hợp lại kiến thức 1 tuần học. ( 50% tiết học).

-  Mục đích chính ở phần này là tái tạo lại kiến thức, củng cố kiến thức, rèn luyện trí nhớ, thành một cái nền vững chắc cho một tuần học mới. Cuối bài học sẽ là những định hướng cho những bài học tuần mới, giúp các em chuẩn bị được tốt nhất cho tuần học tiếp theo.

tiểu học

Các em học sinh lớp 3 trong giờ lên lớp tại Trung tâm Dạy Tốt.

- Trên cơ sở nội dung bài học sẽ đưa ra được chuyên đề tương ứng để định hướng thái độ, hình thành, rèn luyện, phát triển các kỹ năng cần thiết cho học sinh tiểu học.
- Phương pháp được sử dụng là hoạt động nhóm, hình thức học sẽ là phiếu học tập. Sử dụng đồ dùng trực quan, các bài giảng chủ yếu bằng power Point. Học sinh sẽ không phải ghi chép lại nhiều, chủ yếu được chấm qua phiếu học tập. 

*Phần 2: Định hướng thái độ, hành động cho học sinh. Rèn luyện các kỹ năng.

Nội dung phần này sẽ chiếm 50% tiết học. Việc định hướng thái độ phần 1 sẽ được lồng ghép trong buổi học. Thông thường trên lớp học, các giáo viên chưa bao quát được hết toàn bộ lớp, các kỹ năng về đọc, nghe, viết, thảo luận nhóm…và đặc biệt là việc định hướng thái độ, chưa được các giáo viên truyền đạt một cách hiệu quả nhất. Khắc phục được những nhược điểm đó, dựa trên nội dung bài học, chúng ta sẽ đưa ra các tình huống cho các em học sinh giải quyết. Sẽ có những tình huống cần tinh thần đồng đội, có những tình huống hoạt động mang tính chất cá nhân.

tiểu học (2)

Với mô hình nhóm, các em học sinh lần lượt được thay phiên nhau làm nhóm trưởng, đây là cách rèn luyện khả năng tự tin của con khi trình bày một vấn đề.

Phần 2 sẽ dựa trên cơ sở bài học để lựa chọn trong 12 giá trị sống phù hợp với bài học để giảng dạy.
Các kỹ năng về hợp tác, làm việc nhóm, làm việc độc lập, phân chia công việc cho từng thành viên sẽ được thực hành liên tiếp và vận dụng thành thạo.

Hình thức học tập của lớp học mô hình mới:

+ Trải nghiệm: Học qua thực tế, học từ những kinh nghiệm thông qua việc làm và qua khám phá tìm tòi của các em.

+ Giao tiếp: Thông qua trao đổi, tranh luận các em có thể chia sẻ cho nhau những gì mình biết được, học được và cách học của mình cho bạn bè. “Học thầy không tày học bạn”.

+ Học qua tương tác: Chia sẻ với bạn bè những kinh nghiệm của mình và học kinh nghiệm từ bạn bè cũng như người lớn.

+ Rút kinh nghiệm: Sau những lần thất bại, các em cùng làm lại lần nữa, lần sau sẽ tốt hơn lần trước. Từ những kinh nghiệm học tập đó các em có thể áp dụng vào các tình huống khác.

+ Vận dụng vào đời sống. Đây là thành quả của quá trình học tập diễn ra trên. Cái đích chúng ta hướng tới đó là việc các em nắm vững kiến thức rồi vận dụng ra ngoài cuộc sống bằng chính kiến của bản thân.

hs tiểu học học nhóm

Định kỳ khóa học sẽ là những buổi học trải nghiệm lý thú. 

Các buổi ngoại khóa sẽ giúp các em thỏa sức với sáng tạo.

Vẫn là những buổi học, nhưng đến với Trung tâm Dạy Tốt các em học sinh sẽ được trải nghiệm được những giờ học thực sự, ở đó các em được rèn luyện, học tập trên tinh thần thoải mái nhất. Hãy để các con được học theo cách mà các con đang thực sự cần.

ĐĂNG KÍ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CÁC THẦY CÔ GIÁO CỦA DAYTOT.VN


 
Tổng số điểm của bài viết là: 95 trong 20 đánh giá
4.8 - 20 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Top