Từ bỏ thái độ trì hoãn trong mọi hoạt động

 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Lương  - Chuyên mục :  Đã xem: 177 

trì hoãn trì hoãn

Tính chần chừ trì hoãn của bạn là ở bản chất công việc hay là do thói quen

 

Từ bỏ thái độ trì hoãn trong mọi hoạt động

 


Tính chần chừ trì hoãn của bạn là ở bản chất công việc hay là do thói quen?

trì hoãn

 

Để chữa bệnh chần chừ trì hoãn:

Bắt đầu với một công việc đơn giản. 
Trả lời những câu hỏi cơ bản
Giữ lại những câu hỏi để bạn đánh dấu sự tiến bộ

Bạn muốn làm gì?

Đâu là mục tiêu cuối cùng, và kết quả thu được?
Điều này có thể dễ trả lời, có thể không.
Những bước cơ bản để đạt được mục đích đó là gì? 
Đừng đi vào chi tiết, hãy nghĩ rộng.
Bạn đã làm được những điều gì? 
Hãy nhớ rằng bạn cũng là một phần không thể thiếu của quá trình, kể cả chỉ nghĩ thôi. 
Hành trình dài nhất luôn bắt đầu bằng một bước đầu tiên.
Tại sao bạn lại muốn làm công việc này?

Động cơ lớn nhất của bạn là gì?


Nếu câu trả lời nghe hơi tiêu cực, cũng đừng quá lo lắng. Điều đó có nghĩa bạn đang thành thật và đó là một sự khởi đầu tốt. Tuy nhiên, nếu thật sự tiêu cực, hãy nghĩ lại và diễn đạt nó bằng cách khác cho đến khi câu trả lời trở nên tích cực. ( trì hoãn)
Những kết quả tích cực khác có thể đạt được nếu bạn hoàn thành tốt công việc này là gì? 
Có được câu trả lời cho câu hỏi trên có thể khiến bạn nhận ra những lợi ích mà bạn có thể chưa nhận ra.
Lên danh sách những điều sẽ gặp phải

Bạn có thể thay đổi được điều gì?


Ngoài bản thân bạn ra, bạn sẽ có những điều kiện gì để hoàn thành công việc? 
Sự giúp đỡ không chỉ mang tính vật chất (tiền bạc, công cụ…) mà bao gồm thời gian, người khác/chuyên gia/ người già, thái độ, quan điểm…
Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn không đạt được tiến bộ? 
Thực ra là cũng không hại gì nhiều nếu tự dọa mình một chút.
Lên kế hoạch, danh sách

Những bước cơ bản và thực tế
Công việc nào cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu được chia thành các bước cơ bản. 
Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ. 
Sau đó, dần dần làm những việc cụ thể và khó khăn hơn khi bạn đã đạt được những thành công nhất đinh
Mỗi công việc như thế thì sẽ mất bao nhiêu thời gian?
Một kế hoạch sẽ giúp bạn theo dõi được tiến bộ của mình và cũng để chắc chắn rằng có những chặng nghỉ trong quá trình giải quyết và hoàn thành công việc.
Thời gian nào trong ngày hoặc trong tuần bạn có thể dành cho công việc này?
Điều này giúp bạn tạo dựng được một thói quen làm việc mới, môi trường làm việc tốt và tránh sự phân tán (Sẽ dễ dàng hoàn thành công việc nếu như nếu không có sự phân tán).
Sau mỗi chặng bạn sẽ có những phần thưởng gì? 
Đồng thời, bạn cũng phải từ bỏ những gì để đạt được đến từng chặng đó.
Dành thời gian cho việc dừng lại và xem mình đã làm được những gì.
Hãy nói chuyện với một người bạn thân, một người lớn hoặc người hiểu biết để giúp bạn có thêm động lực


Biện pháp chữa bệnh trì hoãn trước hết Hãy nhận:

Những sai lầm hoặc khởi đầu không tốt như là những bài học quý giá.
Sai lầm nhiều khi còn quan trọng hơn thành công và đem lại Ý nghĩa cho cụm từ “kinh nghiệm”
Chần chừ và có ý định muốn bỏ 
Đừng chối là bạn không hề có những điều này trong đầu nhung hãy từ chối Ý định đó.


Cảm xúc


Bạn có quyền bực khi mọi chuyện không đi đúng như dự định. 
Bạn có thể thừa nhận sự thực khi bạn gặp khó khăn, nhưng đồng thời hãy lên kế hoạch giải quyết khó khăn đó.
Niềm phấn khích 
khi bạn thành công!
KẾT LUẬN: nếu chần chừ là tính cách của bạn thì hãy quên nó đi! 
Hãy chỉ tập trung vào công việc và chỉ xoay quanh công việc mà thôi.

studygs.net

 

Những kỹ năng viết bài cơ bản

Nghĩ theo cách của một thiên tài

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Top