Nguyên tắc chế độ ăn uống mùa thi giúp cải thiện não bộ

 - Người đăng bài viết: Hà Thanh Phương  - Chuyên mục :  Đã xem: 1248 

Ngoài kiến thức vững chắc thì các bạn học sinh còn phải có chế độ ăn uống mùa thi phù hợp và có ích cho sức khỏe cũng như não bộ.

 

Ngoài kiến thức vững chắc cần chuẩn bị để bước vào kỳ thi sắp tới thì các bạn học sinh còn cần phải trang bị cho mình sức khỏe bằng chế độ ăn uống mùa thi tốt để luôn sẵn sàng vượt qua những chướng ngại vật lớn.

Si tu an gi tot cho tri nao trong mua thi 1

Kiến thức ôn tập trước kỳ thi là một khối kiến thức khổng lồ của rất nhiều môn học vì vậy não bạn cũng cần một lượng năng lượng đủ để tiêu hóa những thông tin đó. Dưới đây là những chất dinh dưỡng cần bổ sung giúp não hoạt động hiệu quả, trong khi ôn thi:

Thêm Các loại thực phẩm giàu tinh bột trong chế độ ăn uống mùa thi

Các loại cơm, ngô, khoai, bánh mì, ngũ cốc có chứa tinh bột hàm lượng cao. Khi tinh bột được hấp thụ vào cơ thể nó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể cũng như não bộ tăng cường khả năng tiếp thu thông tin. Do đó buổi sáng và buổi chiều các bạn có thể ăn một bữa giàu tinh bột để cải thiện tình trạng học tập.

Chất béo

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chất béo không no tham gia trên 60% cấu tạo não bộ. Nó xuất hiện trong hầu hết quá trình hình thành phản xạ ghi nhớ vì vậy việc bổ sung chất béo là rất quan trọng trong chế độ ăn uống mùa thi.Tuy nhiên các bạn chỉ nên bổ sung chất béo không no (tức là chất béo có mặt trong các loại thực vật như đậu nành, đậu phộng hoặc chất béo từ hải sản hoặc các động vật thịt trắng và tránh các chất béo no từ thịt bò, lợn…

Chất đạm

Chất đạm đặc biệt là đạm trong trứng và các loại thịt cá tham gia vào quá trình dẫn truyền thần kinh giúp não hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy nó cần thêm vào một lượng đáng kể trong chế độ ăn uống mùa thi. 

Các loại vitamin

Vitamin A có trong cà chua, bí đỏ, đu đủ, cà rốt ( các nhóm thực phẩm có màu đỏ) rất tốt để cải thiện thị lực. Vitamin B có trong ngũ cốc và đậu. Vitamin C có trong rau củ quả. Vitamin E trong trứng, giá đỗ.

Ngoài ra phải kể đến những khoáng chất có nhiều trong hải sản như kẽm, canxi, iot, omega 3.

Ngoài việc kết hợp các món ăn giàu dinh dưỡng và chia thành nhiều bữa nhỏ, việc uống nhiều nước là một việc mà các sĩ tử phải nhớ nó trong chế độ ăn uống mùa thi. Nước có tác dụng thanh lọc vô cùng mạnh mẽ, giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và một bộ não minh mẫn.

http://daytot.vn/Tin-tuc/Tuyet-chieu-nang-diem-mon-Hoa-hoc-156.html

http://daytot.vn/Tin-tuc/10-bi-kip-hoc-thi-cap-toc-154.html

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Top