Cách giảm căng thẳng khi vào phòng thi

 - Người đăng bài viết: Hà Thanh Phương  - Chuyên mục :  Đã xem: 3076 

giảm căng thẳng khi vào phòng thi giảm căng thẳng khi vào phòng thi

daytot.vn đưa ra một số lời khuyên giúp bạn giảm căng thẳng khi vào phòng thi.

 

Trước khi vào phòng thi ai cũng có chút lo lắng, căng thẳng. Khi lo lắng vừa đủ bạn có thể cải thiện bài thi khi quá căng thẳng bạn sẽ bị run, mất tự tin rất có thể ảnh hưởng đến hiệu quả làm bài thi của bạn vì vậy daytot.vn đưa ra một số lời khuyên giúp bạn giảm căng thẳng khi vào phòng thi.

giảm căng thẳng khi vào phòng thi

  • Đừng cố gắng nhồi nhét, ghi nhớ quá nhiều

Trước giờ G việc cố gắng nhồi nhét mớ kiến thức đã học gần như là vô ích vì đầu óc bạn đã quá tải, không thể ghi nhớ thêm. Vì vậy, bạn chỉ nên  học đề mục hoặc những thông tin quan trọng.

  • Bắt đầu ôn bài thật sớm

Hãy bắt đầu ôn bài càng sớm càng tốt trước kỳ thi tùy theo tính chất của kỳ thi, ví dụ như thi học kỳ thì cần ôn bài trước khoảng 2 tuần còn thi vào 10 hay thi đại học lại cần một quá trình chuẩn dài hơi từ 2 đến 3 tháng. Hãy lập kế hoạch học tập thật cụ thể, khi đã nắm chắc kiến thức thì không đề thi nào có thể gây áp lực với bạn. Tâm lý phòng thi cũng vì thế mà được nhẹ bớt.

  • Áp dụng các biện pháp giữ bình tĩnh

Đem theo chai nước bên mình và khi nào căng thẳng hãy uống vài ngụm, nước lọc hoặc chanh đường có tác dụng làm giảm căng thẳng khi vào phòng thi.

Tập một vài kỹ thuật thở hoặc nghe nhạc để lấy lại bình tĩnh.

  • Ghi nhớ từng phần nhỏ

Trước khi thi các bạn hãy phân chia kiến thức ôn tập thành từng mảng liên quan đến nhau rồi chọn lọc phần trọng tâm để học thuộc, những phần còn lại hãy dựa vào phần trọng tâm để suy luận, luyện tập khả năng suy luận cũng sẽ rất tốt cho các đề bài mà bạn chưa học hoặc đã quên.

  • Chăm sóc sức khỏe thật tốt

Đừng vì ôn thi mà hủy hoại sức khỏe, hãy tuân thủ các quy luật sinh hoạt thường ngày của bạn đừng thức quá khuya hay dậy quá sớm. Nên ăn uống điều độ, không nên uống quá nhiều café.

  • Thi thử

Thi thử  là một cách giảm căng thẳng khi vào phòng thi khá hiệu quả. Nó giúp bạn làm quen với cảm giác trong phòng thi, chuẩn bị tâm lý phòng thi cho bạn giúp bạn không bỡ ngỡ và xa lạ với các thao tác trong phòng thi.

Trên đây là các chiến lược chuẩn bị tâm lý giúp bạn giảm căng thẳng khi vào phòng thi. Cùng áp dụng và xem hiệu quả của việc giảm căng thẳng khi vào phòng thi đến đâu nhé.  


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Top